Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày phiên bản đầu tiên của loạt game Tomb Raider ra đời. Trong khoảng thời gian ấy, nền công nghiệp game đã chuyển mình dữ dội nhưng riêng Tomb Raider vẫn vậy. Ngay cả khi Legend được phát hành ở thế kỷ 21, trò chơi vẫn đem lại cảm giác nhà sản xuất không muốn thay đổi thiên hướng phiêu lưu vốn có.
Tomb Raider: Legend tiếp tục dẫn dắt người chơi đi theo những chuyến đi đầy mạo hiểm của nữ bá tước Lara Croft để khám phá ra những bí mật của chính cô trong quá khứ. Đặc biệt, cô đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân cái chết của mẹ mình vài năm trước đó. Xâu chuỗi sự việc cứ như vậy nối tiếp nhau không dứt. Một mắt xích trong đó còn nhắc đến cả huyền thoại về vua Arthur với thanh gươm thần đã bị vỡ thành nhiều mảnh và phân tán ra khắp mọi miền trên trái đất.
Mạch truyện được kết nối với nhau khá chặt chẽ nhằm xây dựng "thời gian biểu" dày đặc cho Lara, đưa cô đi đến rất nhiều nơi trên thế giới để tìm ra những vật thể huyền bí trong truyền thuyết kể trên. Bạn sẽ cùng nàng đặt chân đến những địa danh như Ghana, Peru, Tokyo, Anh quốc và Kazakhstan, tất cả đều được thiết kế rất đẹp mắt và hợp với phong cách của một trò chơi phiêu lưu mạo hiểm huyền hoặc.
Tất nhiên, trong phần lớn thời gian của câu chuyện, Lara sẽ phải lăn lộn tới những ngôi mộ đá, đường hầm lạnh lẽo và hàng đống đổ nát. Nhưng ngoài ra người ta sẽ còn nhìn thấy nàng lang thang trên sa mạc hoang vắng, phi thân trên đỉnh những tòa nhà tháp chọc trời của thành phố hiện đại, vừa quăng mình vừa bắn tung kẻ thù tại một khu làng quê hẻo lánh. Số lượng phần chơi khá đa dạng dù rằng nếu là một game thủ khó tính, bạn sẽ cảm thấy đôi chút phiền lòng khi phần nhiều nền chơi trong game bị lặp lại và màn giải đố đẩy hộp cũng bị tái diễn khá thường xuyên
Ban đầu những câu đố trong Tomb Raider: Legend có vẻ như khá lắt léo và dễ gây nhầm lẫn nhưng rồi chỉ đến khi làm quen với cơ cấu chính của trò chơi thì những khó khăn nói trên lại có thể được giải quyết khá nhẹ nhàng. Hầu hết các câu giải đố đều nhằm để xoay cánh cửa hoặc "nút thắt" cơ bản nhằm giúp Lara vượt sang phần chơi tiếp theo để tiếp tục truy tìm những mảnh vỡ kỳ lạ.
Nhưng bên cạnh đó không thể không nhắc đến những màn phi thân đã làm cho bao game thủ mê mẩn của "nữ hoàng" Lara Croft từ trước tới nay, những màn nhào lộn vốn chỉ có ở người nữ anh hùng Tomb Raider này. Nàng sẽ phải quăng mình trên gờ tường cheo leo, đu qua sợi dây thừng đong đưa hay treo mình trên móc sắt có từ trường và nhảy qua những kẽ hở tưởng như có thể sập lại bất cứ lúc nào.
Thao tác điều khiển trong Legend thực sự đã được cải tiến rất nhiều và cũng "nuột" hơn rất nhiều so với các phiên bản trước, đồng thời khiến cho mọi cử động của nhân vật trong game cũng tinh xảo và tự nhiên hơn nhiều. Việc điều khiển cần độ chính xác nhất định nhưng lại không thực sự đòi hỏi nhiều kỹ năng ở người chơi. Đôi khi bạn chỉ cần nhấn nút nhảy lên theo một hướng nào đó và lập tức nàng Lara sẽ tự động thực hiện các cử động cần thiết để có thể đặt chân đến địa điểm bạn hướng tới. Ngay cả khi đang cheo leo vách đá chẳng hạn, bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều với những chướng ngại vật tưởng như có thể ngăn cản bước tiến của Lara.
Vẫn còn một vấn đề có thể gây khó khăn cho người chơi, đó chính là sự bất tiện của chiếc camera trong game. Tất nhiên, trong phần lớn thời gian của trò chơi, game thủ vẫn sẽ được thoải mái ngắm nhìn các bước chạy của Lara Croft ở một góc quay bao quát khá thuận tiện. Nhưng mỗi lần thực hiện một cú nhảy, bạn sẽ phải chỉnh camera lên cao để có thể biết được bước tiếp sau mình sẽ đáp chân đến đâu, để chỉnh được đúng cự ly của máy quay lại không phải là một thao tác đơn giản, bởi thế, chính chi tiết nhỏ này lại gây mất thời gian không cần thiết cho người chơi.
Đương nhiên, vũ khí cũng là một phần không thể thiếu để tạo ra... nhân cách của Lara. Các màn đấu súng diễn ra khá thường xuyên giữa nàng và kẻ thù (cả con người và những thực thể không thể xác định được giống loài). Để ngắm bắn, bạn phải giữ chặt một phím bấm trên tay cầm và nhấn phím khai hỏa cho đến khi sự sống giã từ thân thể địch thủ.
Bạn cũng có thể sử dụng lựu đạn, thực hiện những pha trượt người dưới đất hoặc cả những thao tác tập kích không chiến. Khi chạy gần đến một kẻ thù, bạn có thể bay người lên cao trên đầu hắn và nã đạn. Hiệu ứng được thực hiện gọn ghẽ nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết và hiệu quả. Bởi như vậy, bạn sẽ phải mất thời gian để tiếp cận đối phương trong khi Lara hoàn toàn có thể tiêu diệt mục tiêu từ xa bằng khả năng thiện xạ của mình.
Thỉnh thoảng bạn có thể bắn một vài vật thể trong môi trường (được chỉ dẫn cụ thể qua các biểu tượng xuất hiện trên màn hình). Bạn có thể thổi tung thùng thuốc súng để xé tan xác đối thủ, bắn vào những cột đá và nhìn chúng đổ ập xuống đầu kẻ thù... Chỉ có điều, theo cảm nhận của nhiều game thủ, những pha đấu súng của Tomb Raider: Legend quá dễ và không tạo ra được sức nặng hay tính riêng biệt trong game play.
Bên cạnh phần giải đố, game thủ cũng sẽ được tận hưởng cảm giác vi vu của tốc độ khi ngồi trên 2 chiếc xe máy phân khối lớn ở 2 level khác nhau trong game. Lara sẽ nhảy lên yên xe, vừa chạy vừa giơ súng bắn hàng lớp hàng lớp kẻ thù bám đuổi đằng sau và tăng hết tốc lực để có thể bay cả người và xe qua những khoảng không không tưởng giống như trong phim hành động True Lie của Hollywood.
Để độ khó của trò chơi ở cấp mặc định, bạn có thể hoàn tất toàn bộ các phần chơi từ đầu chí cuối chỉ trong 7 tiếng đồng hồ hoặc ít hơn. Nhưng khi đó, nếu muốn, bạn có thể quay lại để chơi với độ khó cao hơn và tự mình tìm thấy nhiều bí ẩn còn được giấu bên trong trò chơi. Bạn có thể mở khóa những bộ đồ cực "hot" cho Lara, những đoạn phim hay, thêm nhiều mẫu nhân vật...
Trên mỗi dòng máy chơi game, Tomb Raider: Legend tất nhiên cũng có sự biến đổi nhất định về chất lượng. Nhưng nhìn chung, đồ họa của game với môi trường thường bao trùm màu tối với rất nhiều hiệu ứng ánh sáng được đánh giá khá cao. Âm thanh được Eidos chăm chút khá nhiều với những bản nhạc, tiếng ồn và cả khâu lồng ghép giọng nói được thực hiện khá nhuần nhuyễn, thể hiện được cá tính của từng nhân vật, đặc biệt là Lara.
Cấu hình : Cấu Hình Tối Thiểu
System: Pentium III 1GHz or equivalent RAM: 256 MB Video Memory: 64 MB Hard Drive Space: 9900 MB
Cấu Hình Yêu Cầu
System: Pentium IV 2.0GHZ or equivalent RAM: 512 MB Video Memory: 256 MB Hard Drive Space: 9900 MB
Game info Developer:n-Space Release: Disney Interactive Studios Game Full Name:Toy Story 3 Game Region:EU (có cả tiếng anh) Release Group: RFTD Rom size:512Mbit(64 MB file NDS) Review
Trong số chúng ta có ai là chưa trải qua thời thơ ấu với những chàng siêu nhân hay những cô búp bê xinh đẹp, nhưng rồi thời đó thế nào cũng qua đi theo thời gian, rồi chúng ta sẽ trưởng thành, những chàng siêu nhân, người máy,...sẽ chạy theo các quán ...ve chai, ko thì ... thùng rác. ( thật sự như trong phim)Bạn có bao giờ nghĩ chúng có suy nghĩ thế nào khi rời xa chúng ta ko ? Toy story 3 tuy chỉ là 1 game nhỏ nhưng sẽ cho chúng ta biết cái cảm giác đó như thế nào. Game được tung ra vào đúng ngày bộ phim ra mắt. Trong phần strory mode, người chơi sẽ vào vai Buzz và Woody phiêu lưu trong căn phòng của Andy để đảm bảo rằng ko có 1 món đồ chơi nào bị bỏ rơi. 2 chàng đồ chơi mỗi người đều có những khả năng đặc biệt ở các cấp độ khác nhau như Woody có thể sử dụng dây kéo của mình như 1 sợi dây thừng để đu từ điểm này tới điểm khác; còn Buzz thì có thể "bay" với nhiều phong cách. Không chỉ có vậy, người chơi còn có thể phiêu lưu trong trí tưởng tượng của Buzz và Woody, trở thành 1 người cảnh sát vũ trụ và 1 người cảnh sát trưởng tài ba. Nói chung là game bám sát theo cốt truyện có trong phim, ai đã từng xem qua phim sẽ biết Screenshots
Rom ID: 4686 Tên game: Yu-Gi-Oh 5Ds World Championship 2010 Reverse of Arcadia Thể loại: Cards Battle Ngày phát hành: 18/2/2010 Phát hành: Konami Sản xuất: Konami Rom Size: 161.4Mb Save Type: EEPROM 512kb Ngôn ngữ: English,Japan,...
Nội dung: Game tiếp nối cốt truyện của Yu-Gi-Oh 5D's World Championship 2009.Người chơi sẽ phải đối mặt với các Dark Signer,với khả năng triệu hồi Earthbound Immortal,đã bị giam cầm ở Underworld từ ngàn năm nay. Tuy nhiên bạn sẽ được sự giúp đỡ của các nhân vật trong thế giới Yu-Gi-Oh giúp đỡ để lật đổ âm mưu thống trị thành phố New Domino và tiêu diêt Satellite. Mục Free Mode cho phép bạn duel Jack, Yusei và khoảng 20 nhân vật mới !Game còn có thêm bonus calculator cho ai có nhu cầu duel bằng bài thật. Screenshots :
Users of gtk, cli and gtk-glade frontends please note that now we have a common directory in ~/.config/desmume for config file, saves and savestates. The old .desmume.ini will be moved automatically with the name config but you have to move your saves manually.
Some save files may be invalidated due to use of broken crc logic. Back up your DSV files before using this version of the emulator or else the game might wipe it.
General/Core: bug: emulate keypad interrupt bug: spu overhaul, add capture support bug: fix dma address reloading bug: fix rom close memory corruption bug: fix div and sqrt busy flag bug bug: fix vectest bug: fix lid savestate desync bug: fix texcache memory GB explosion when games use tons of tiny 3d sprites bug: fix huge rerecording movie file handle leak bug: fix EXXXXXXX cheat codes and some add/edit/save/load bugs bug: add 8MBit - 512MBit flash emulation bug: fix firmware booted-from-card flag bug: fix some failures to wake bug: fix some rtc calendar logic bug: op_bkpt emulation bug: correctly emulate POWCNT1 and POWCNT2 and SPI power device bug: corrections to bootup stack configuration bug: protect bios from being overwritten bug: initialize save data to 0xFF instead of 0x00 bug: handle relocated irq vectors bug: support patched firmwares bug: handle 8bit auxspidata, 32bit BLDY, 32bit div regs bug: fix some divide by zero cases bug: don't print n in ideas debug message bug: don't let games read off end of cart and crash emulator bug: fix SWI 0x0E crc16 ; some save files using wrong crc may be invalidated bug: fix many big endian bugs bug: fix CPSR.I idle wakeup bug: fix loadstate crashes, mostly when sound is enabled enh: support devkitpro argv enh: add gbaslot-rom commandline enh: add no$gba debug message enh: add rtc start to dsm header
Graphics: bug: fix a mistakenly rendered OBJ window and 3d blend effects bug: fixes to matrix stacks, fixing lots of garbled geometry bug: fix fog density registers bug: fix hblank dma to run also on scanline 262 bug: fix w/z depth flags for broken GUIs in dual screen 3d games bug: fixes to poly sorting bug: block 8bit vram writes enh: improve accuracy of opengl shaders
Windows: bug: fix 16bpp display bug: more fixes to multi-gamepads bug: cheat windows robustification bug: fix that sticky pause state when resetting and loading roms bug: dont crash when no sound device is available bug: change F10 to be save slot 0 bug: fix --start-paused enh: try not to screensave while using gamepad enh: add EPX and EPX1.5X resize filters enh: add a japanese translation which will soon be stale like the others enh: add fancy ctrl+printscreen with emulator info on it enh: add "lockdown" window mode to keep window safe from fast stylus action enh: add alt+enter fullscreen command enh: add card eject command enh: add ddraw software mode forcer enh: improve oam viewer enh: default 3d to rasterizer so we dont have to suggest it 1000 times a day enh: add dump-all-memory tool enh: add reload rom menu/hotkey
Linux/OSX: bug: fix building for nosse2 systems bug: fix --num-cores bug: fix occasional touchscreen failures bug: fix crash starting dsm record enh: add --nojoy=1 to fix laptops with accelerometers enh: add simple auto frameskip mode in the gtk frontend enh: add gui for configuring joystick in the gtk frontend enh: make the cli frontend read the ini config file too enh: additional OpenAL microphone backend (ncalexan) enh: common place for config and saves (Jan Steffens) enh: libagg is now optional if you don't need the hud
Giả lập No$GBA 2.6a: Nhấn Vào Đây Để Tải Về Trích: Còn đây là Action Reply Code cho máy No$GBA để tránh tình trạng Room Crash: (Lưu ý chỉ dành cho phiên bản tiếng Anh) Spoiler:
No Ban List (Nhất nút Select để kích hoạt) 12032E3C 0000E008
♠Cách add code: Spoiler:
Bước 1: chạy no$gba và mở rom của ygo 2010 Bước 2: Ở cửa sổ của no$gba chọn Ultility >> Cheats Bước 3: Chọn add new, copy và paste mấy đoạn code vào (loại code là action replay) như hình minh họa!